Facebook sẽ cập nhật News Feed của bạn dựa trên thời gian dành cho một câu chuyện

Thảo luận trong 'Thông Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi TechBuba, 15/6/15.

  1. TechBuba Nhà Báo (Báo Đời)

    Số lượng like, comment và share sẽ không phải là yếu tố duy nhất quyết định những bài viết đứng đầu News Feed của bạn.

    [​IMG]

    Vào thứ sáu vừa qua, Facebook thông báo rằng sẽ bắt đầu tính có lượng người sử dụng thời gian xem một câu chuyện cụ thể là một yếu tố quyết định cho câu chuyện hiển thị ở phía trên cùng News Feed của bạn. Về cơ bản, những câu chuyện mà bạn dành thời gian để đọc (hoặc xem) sẽ được ưu tiên hơn những câu chuyện mà bạn di chuyển nhanh qua và không quan tâm.

    Kỹ sư phần mềm Facebook Ansha Yu và Sami Tas đã viết: "Chúng tôi đã phát hiện ra rằng nếu mọi người dành nhiều thời gian hơn cho một câu chuyện cụ thể trong News Feed so với đa số các câu chuyện khác mà họ lướt qua là một dấu hiệu tốt cho thấy nội dung có liên quan đến họ."

    “Thực tế là bạn không di chuyển thẳng qua bài này... chúng ta suy ra rằng nó có một cái gì đó bạn thấy thú vị."

    Trong lịch sử các News Feed Facebook chỉ xem xét số lượng like, comment và share trong thuật toán xếp hạng bí mật của họ. Nhưng Facebook phát hiện ra rằng người sử dụng không phải lúc nào cũng thích hoặc bình luận về câu chuyện nếu không quan tâm và gây được chú ý với họ.

    Đội ngũ kỹ thuật Facebook cho biết thêm: "Thực tế là bạn không di chuyển thẳng qua bài này và nó đã được trên màn hình lâu hơn bài viết khác trong News Feed của bạn, chúng tôi suy ra rằng đó là một cái gì đó bạn thấy thú vị và chúng tôi có thể bắt đầu với bề tổng thể bài viết nhiều hơn và được thể hện cao hơn trong News Feed của bạn trong tương lai."

    Cập nhật News Feed mới này sẽ đưa vào tài khoản tốc độ kết nối Internet của bạn để không hiểu sai một kết nối chậm đã quan tâm và Facebook không mong đợi những câu chuyện đăng bởi các Page bị ảnh hưởng đáng kể bởi sự thay đổi này.

    Facebook News Feed liên tục được tinh chỉnh để những câu chuyện có liên quan nhất dựa trên hoạt động Facebook của bạn và những gì bạn bè của bạn gửi và chia sẻ. Trong năm vừa qua, Facebook đã cập nhật News Feed bao gồm nhiều câu chuyện từ những người bạn thân của mình (dựa trên các kết nối Facebook của bạn) và các xu hướng chủ đề, do đó bạn sẽ không bỏ lỡ những câu chuyện gần nhất. Facebook cũng đã phát biểu rất mạnh mẽ trong việc giảm mức độ thường xuyên thông tin lừa đảo và những câu chuyện chứa nhiều quảng cáo hiển thị trong News Feed của bạn.
     
     
  2. Bình Luận Bằng Facebook